ช่วงนี้เซนเซเรียนเขียนเว็บอยู่ครับ

ช่วงนี้เซนเซเรียนเขียนเว็บอยู่ครับ
เรียนรู้เรื่องดีมากเลยครับ
จำได้สมัยตอน ม.4 เคยเรียนเขียนเว็บแล้วครั้งนึง แต่ตอนนั้นเรียนไม่รู้เรื่องเลย
การเริ่มเรียนอีกครั้งหลังจากเรียนครั้งแรกแล้วไม่เข้าใจ โดยทิ้งระยะเวลาจากครั้งแรกเกือบ 20 ปี รู้สึกว่าตอนนี้เรียนรู้เรื่อง เข้าใจดีมากจนน่าแปลกใจ
เซนเซพยายามวิเคราะห์ดูว่า เพราะอะไรการเรียนครั้งนี้จึงรู้เรื่อง เหตุผลน่าจะมาจากเรื่องนี้ครับ

1) เซนเซตรรกะดีขึ้นมาก
ตลอดเวลาที่ไปเรียนที่ญี่ปุ่น ทำงานกับคนญี่ปุ่น ทำให้เราได้เรียนรู้แนวคิดที่หลากหลาย อีกทั้งเคยแปลเคยล่ามเกี่ยวกับการพัฒนาโปรแกรมด้วย ทำให้การใช้หลักเหตุผลดีขึ้นเยอะ
2) เซนเซเก่งภาษาอังกฤษขึ้นเยอะ
ตอนม.4ไม่เคยสอบโทอิค เคยสอบครั้งแรกตอนอยู่มหาวิทยาลัยเมจิเขามีจัดสอบให้ที่มหาวิทยาลัย ตอนนั้นได้ 595มั้ง แต่ล่าสุดได้ 745 แล้ว พอได้คะแนนเยอะก็มีความมั่นใจเพิ่มขึ้น ช่วงนี้ก็เลยฟังและอ่านภาษาอังกฤษดีขึ้น ซึ่งการเขียนโปรแกรมต้องใช้ภาษาอังกฤษตลอด
3) เซนเซรู้ภาษาญี่ปุ่นระดับสูงเลเวลสูงสุดแล้ว
อันที่จริงภาษาญี่ปุ่นมันไม่เกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมหรอกครับ แต่การเขียนโปรแกรมก็เหมือนเป็นอีกภาษาหนึ่ง ดังนั้น การที่เรามีความรู้ด้านไวยากรณ์ระดับเวลสูงสุด 2 ภาษาในตัวเรา มันช่วยให้เราทำความเข้าใจไวยากรณ์ของภาษาใหม่ได้ง่ายขึ้น
4) เซนเซได้เจออาจารย์ที่เก่งในด้านการเขียนโปรแกรมและด้านการสอน
เซนเซรู้ดีว่า แม้เราจะพยายามขนาดไหนอย่างไงเราก็สอนให้นักเรียนเก่งเท่าเราไม่ได้ เช่นเซนเซได้การอ่านเอ็นหนึ่ง 60/60 แต่เซนเซก็ยังไม่เคยสอนแล้วนักเรียนได้ถึง 60/60 สูงสุดคือแค่ 55/60 เท่านั้นเองดังนั้นในฐานะผู้เรียน เราควรหาที่เรียนที่อาจารย์เขาเขียนโปรแกรมเองเก่งด้วย และสอนเก่งด้วย เพราะยิ่งอาจารย์เก่งเท่าไหร่นั่นก็หมายความว่าโอกาสที่เซนเซจะเก่งก็จะมีเพิ่มขึ้นตามไปด้วย อย่างถ้าเราไปเรียนภาษาญี่ปุ่นกับอาจารย์ที่พูดญี่ปุ่นเองยังไม่คล่องเลย เราก็คงไม่กล้าคาดหวังว่าเมื่อเราเรียนจนจบสิ้นความรู้ของอาจารย์แล้วเราจะพูดคล่องหรอก
นี่น่าจะเป็นเหตุผลว่า ทำไมเซนเซเรียนเขียนโปรแกรมรอบนี้แล้วมันเวิร์ค ทั้งๆที่เซนเซเคยกลัวมากๆมาก่อนหน้านี้ นักเรียนที่เคยอยากลองเรียนวิชาอื่นๆบ้างก็ลองเรียนดูก็ได้นะครับ ถ้าเรียนอีกครั้งแล้วไม่เวิร์คก็แค่หยุดเรียนไปก่อน อีก 5-10-20 ปีค่อยเรียนใหม่ก็ได้ครับ

満席前に日タイ交流会バンコクに申し込む!
สมัครJTCกรุงเทพฯก่อนเต็ม! เพื่อนชาวญี่ปุ่นรออยู่
2024年05月11日(土) 18:00~21:00 (地図)
11/May/2024(Sat) 18:00~21:00 (แผนที่)


※送信後の確認メールはありませんが送信後に画面が切り替わり「メッセージを送信しました」と出れば送信完了です

※หลังจากได้ทำการลงทะเบียนแล้ว ภาพหน้าจอจะปรากฎข้อความภาษาญี่ปุ่นว่า ”メッセージを送信しました” (แปลว่าส่งข้อความเรียบร้อยแล้ว) ถือว่าท่านได้ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว

-お知らせ ข่าวประกาศ

Copyright© Ryan Sun Sensei คอร์สติวสอบวัดระดับภาษาญี่ปุ่นอาจารย์ไรอัน สุน , 2024 All Rights Reserved.