ปีเตอร์ดรักเกอร์

ปีเตอร์ดรักเกอร์ ผู้ได้รับยกย่องว่าเป็นบิดาแห่งการบริหารยุคใหม่ หนังสือของปีเตอร์ดรักเกอร์ถูกแปลเป็นภาษาญี่ปุ่นหลายเล่มมาก

และยังมีหนังสือที่คนญี่ปุ่นนำหลักการของปีเตอร์ดรักเกอร์มาเขียนในสำนวนของตัวเองอีกหลายเล่ม ถือได้ว่าหนังสือของปีเตอร์ดรักเกอร์นั้นเป็นหนังสือที่ชาวญี่ปุ่นชอบอ่านมาก โดยเฉพาะพวกที่ทำงานด้านบริหาร
ปีเตอร์ดรักเกอร์ เคยพูดเอาไว้ว่า "การทำให้คนไม่เก่งกลายเป็นคนเก่งระดับธรรมดานั้น ใช้แรงกายและเวลามากกว่าการทำให้คนเก่งกลายเป็นคนเก่งสุดยอดมาก"
หลักการของการบริหารของปีเตอร์ดรักเกอร์นั้นถ้าจะสรุปสั้นๆก็คือ องค์กรใดๆควรจะมีอยู่ด้วยด้วยวัตถุประสงค์เพื่อการสร้างประโยชน์ต่อผู้เกี่ยวข้องเท่านั้น ผู้เกี่ยวข้องในที่นี้คือ ผู้ถือหุ้น พนักงาน ลูกค้า ชุมชน สังคม และผลจากการที่องค์กรได้สร้างประโยชน์ให้กับผู้เกี่ยวข้อง ก็จะกลับคืนมาเป็นกำไรให้แก่องค์กรนั้นๆ นั่นเอง ถ้าองค์กรนั้นๆได้สร้างประโยชน์ให้แก่ผู้เกี่ยวข้องมาก ก็จะมีกำไรมาก ถ้าองค์กรนั้นๆสร้างประโยชน์ให้แก่ผู้เกี่ยวข้องน้อยกว่าทรัพยากรที่ได้ใช้ไป องค์กรนั้นก็จะขาดทุนและในที่สุดก็ต้องสูญสิ้นไป

หลักการของปีเตอร์ดรักเกอร์สามารถนำมาประยุกต์ได้กับการทำงานล่ามของเราได้อย่างไรบ้าง ลองคิดดูนะครับ

満席前に日タイ交流会バンコクに申し込む!
สมัครJTCกรุงเทพฯก่อนเต็ม! เพื่อนชาวญี่ปุ่นรออยู่
2024年05月11日(土) 18:00~21:00 (地図)
11/May/2024(Sat) 18:00~21:00 (แผนที่)


※送信後の確認メールはありませんが送信後に画面が切り替わり「メッセージを送信しました」と出れば送信完了です

※หลังจากได้ทำการลงทะเบียนแล้ว ภาพหน้าจอจะปรากฎข้อความภาษาญี่ปุ่นว่า ”メッセージを送信しました” (แปลว่าส่งข้อความเรียบร้อยแล้ว) ถือว่าท่านได้ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว

-お知らせ ข่าวประกาศ

Copyright© Ryan Sun Sensei คอร์สติวสอบวัดระดับภาษาญี่ปุ่นอาจารย์ไรอัน สุน , 2024 All Rights Reserved.