ดูคลิปนี้ได้อะไรสอนใจเยอะเหมือนกัน  ทางรายการมีการวางแผนอย่างดี 

ดูคลิปนี้ได้อะไรสอนใจเยอะเหมือนกัน
ทางรายการมีการวางแผนอย่างดี

テレビ

By: Hiroyuki Yamaoka

1)ใช้เพื่อนของผู้หญิงเป็นนกต่อ
2)ชวนมาแกมๆบังคับ
3)รู้สเป็คผู้หญิงว่าชอบแนวๆจอนนี่ และชอบหนุ่มๆอายุน้อยกว่า (เท่าที่ผมเคยมีเพื่อนหล่อๆแนวจอนนี่ที่มหาวิทยาลัย สเป็คของเขาจะเป็นแนวใสๆ โปรไฟล์ดี อายุน้อยกว่า และไม่ออกตัวแรงไม่ว่าจะชอบสาวคนไหน) ดังนั้นการที่หนุ่มหล่อแนวจอนนี่ที่อายุน้อยกว่ามาจีบแบบออกตัวแรงขนาดนี้อาจจะเป็นครั้งแรกของผู้หญิงคนนี้ก็ได้

ด้วยการวางแผนแบบนี้ผมว่าไม่แปลกเลยที่ผู้หญิงจะตกหลุมพราง ดังนั้นการตำหนิผู้หญิงฝ่ายเดียวผมว่าไม่แฟร์

เหตุการณ์นี้ทำให้ผมนึกถึงนิทานจีนเรื่องหนึ่งที่พ่อผมเคยเล่าให้ฟัง ชื่อเรื่องว่านิทานต้มเต่า สรุปสั้นๆว่า มีคนจับเต่าได้ แล้วจะเอาไปต้ม เต่าก็ขอร้องว่าอย่าฆ่าเต่าเลย คนก็เอาไม้มาวางพาดบนหม้อเดือดๆ แล้วบอกว่า ถ้าเต่าข้ามสะพานไม้ได้ จะปล่อยไป พอเต่าเดินข้ามได้รอบแรก คนก็บอกว่าเดินอีกทีดิ ถ้าได้อีกทีจึงจะปล่อย ไอน้ำก็มากขึ้น เดินครั้งแรกก็ร้อนแล้ว ไอน้ำก็เข้าตาทำให้ตาพล่ามัว สุดท้ายก็ตกหม้อโดนต้ม

ทั้งนิทานต้มเต่า และวีดีโอคลิปนี้ มีจุดร่วมกันก็คือ เมื่อเราปล่อยให้ตัวเองไปอยู่ในการควบคุมของคนที่ประสงค์ร้ายกับเราแล้ว มันก็เป็นการยากที่เราจะหนีรอดจากหลุมพรางนั้น ดังนั้นจุดสุดท้ายที่เต่าและผู้หญิงคนนี้มีสิทธิ์รอดคือ ตอนที่ยังไม่เข้าไปในหลุมพรางนั้น เต่าก็ต้องออกหากินในจุดที่ปลอดภัย ผู้หญิงก็ต้องอย่าไปเชื่อเพื่อนให้มาก เรามีแฟนอยู่แล้วจะไป合コン(คล้ายๆมีตติ้งหาแฟน)ไม่ได้ แม้ว่าเพื่อนจะตื้อยังไงก็ห้ามไป ผู้หญิงดีๆเสียเพราะเพื่อนแย่ๆเยอะครับ ดูไว้เป็นอุทาหรณ์เรื่องการคบเพื่อนก็ได้

JapanSalaryman

แล้วสอนว่าอย่าไว้ใจมนุษย์ มันแสนสุดลึกล้ำเหลือกำหนด
ถึงเถาวัลย์พันเกี่ยวที่เลี้ยวลด ก็ไม่คดเหมือนหนึ่งในน้ำใจคน

ตามนั้น!
Boom JapanSalaryman ...

https://www.facebook.com/JapanSalaryman/videos/850989481735117/?hc_ref=ARTKpVhHGzTWCf7Mxi-UKTo8fm2H8WKlTrvCbo01mEg2Rw8UQGo2AxRvPkTSGuDdsHA

満席前に日タイ交流会バンコクに申し込む!
สมัครJTCกรุงเทพฯก่อนเต็ม! เพื่อนชาวญี่ปุ่นรออยู่
2024年05月11日(土) 18:00~21:00 (地図)
11/May/2024(Sat) 18:00~21:00 (แผนที่)


※送信後の確認メールはありませんが送信後に画面が切り替わり「メッセージを送信しました」と出れば送信完了です

※หลังจากได้ทำการลงทะเบียนแล้ว ภาพหน้าจอจะปรากฎข้อความภาษาญี่ปุ่นว่า ”メッセージを送信しました” (แปลว่าส่งข้อความเรียบร้อยแล้ว) ถือว่าท่านได้ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว

-お知らせ ข่าวประกาศ

Copyright© Ryan Sun Sensei คอร์สติวสอบวัดระดับภาษาญี่ปุ่นอาจารย์ไรอัน สุน , 2024 All Rights Reserved.