แบบอย่างในด้านความพยายามและความขยันหมั่นเพียรในการฝึกซ้อม

วันนี้ทีมชาติโปรตุเกสชนะทีมชาติฝรั่งเศสได้ในการแข่งขันฟุตบอลยูโรนัดชิงชนะเลิศ
จากที่ก่อนการแข่งขัน ทีมชาติฝรั่งเศสได้รับการประเมินว่ามีตัวผู้เล่นเหนือกว่า และสถิติดีกว่ามาก และแถมได้เปรียบในฐานะเจ้าบ้านอีกด้วย

サッカー

By: Rama V

ส่วนทีมชาติโปรตุเกสมีสิ่งเดียวที่ดูดีกว่าก็คือการมีคริสเตียโนโรนัลโด ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าเป็นนักเตะที่ขยันหมั่นเพียรในการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องจนทำผลงานในสโมสรได้ดีมากติดต่อกันหลายปี
แม้คริสเตียโน่จะมีบุคคลิกน่ามั่นไส้สำหรับคนที่ไม่ค่อยชอบเขา เพราะเขามักแสดงออกถึงความมั่นใจในตัวเองอย่างสูงตลอดเวลา แต่เขาก็ได้รับการยกย่องว่าเป็นตัวอย่างที่ดีของนักฟุตบอลรวมถึงบุคคลทั่วไปด้วยว่าเป็นตัวอย่างที่ดีของการขยันหมั่นเพียรในการฝึกฝนจนสามารถขึ้นมาเป็นนักเตะแถวหน้าสุดของโลกได้
แต่มีสิ่งหนึ่งที่ค้างคาใจคริสเตียโนและแฟนบอลมาโดยตลอดก็คือ ถ้าเขาเป็นนักเตะระดับสุดยอดของโลกจริง เขาต้องได้แชมป์ใหญ่ในฐานะทีมชาติบ้างสิ จะมาอ้างว่าเพราะทีมชาติตนเองคือทีมโปรตุเกส ไม่ใช่มหาอำนาจทางด้านฟุตบอล นอกจากคริสเตียโน่แล้ว ในทีมแทบไม่มีผู้เล่นที่ชืีอเสียงโด่งดังระดับโลกอีกเลย ก็เลยไม่สามารถคว้าได้แชมป์ใหญ่ได้ ไม่ได้เด็ดขาด ห้ามอ้าง
และในที่สุด วันนี้ทีมโปรตุเกสของคริสเตียโนก็ทำสำเร็จ พวกเขาสามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปได้ โดยมีคริสเตียโนโลนัลโด้เป็นกำลังหลักของทีมตลอดมา
ถ้าพรสวรรค์คือของขวัญที่พระเจ้ามอบให้มนุษย์ ซึ่งถือว่าเป็นพลังอำนาจหนึ่งของพระเจ้า ความพยายามของคริสเตียโนก็คงต้องเรียกว่าเป็นพลังความพยายามของมนุษย์ที่แสดงให้เห็นว่า พลังของมนุษย์ที่มีความพยายามอย่างไม่ย่อท้อสามารถเอาชนะพรสวรรค์ซึ่งเป็นพลังของพระเจ้าได้
การมีแบบอย่างที่ดีจะช่วยสร้างขวัญกำลังใจให้เราได้ในวันที่ท้อ ถ้าใครยังไม่มีตัวอย่างที่ดีในด้านความพยายาม ผมแนะนำให้ลองศึกษาคริสเตียโนโรนัลโดดูครับ ล่ามอย่างเราจะมีไอดอลเป็นนักฟุตบอลบ้างก็ได้นะครับผมว่า

http://trib.al/jqDZNeM

満席前に日タイ交流会バンコクに申し込む!
สมัครJTCกรุงเทพฯก่อนเต็ม! เพื่อนชาวญี่ปุ่นรออยู่
2024年05月11日(土) 18:00~21:00 (地図)
11/May/2024(Sat) 18:00~21:00 (แผนที่)


※送信後の確認メールはありませんが送信後に画面が切り替わり「メッセージを送信しました」と出れば送信完了です

※หลังจากได้ทำการลงทะเบียนแล้ว ภาพหน้าจอจะปรากฎข้อความภาษาญี่ปุ่นว่า ”メッセージを送信しました” (แปลว่าส่งข้อความเรียบร้อยแล้ว) ถือว่าท่านได้ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว

-お知らせ ข่าวประกาศ

Copyright© Ryan Sun Sensei คอร์สติวสอบวัดระดับภาษาญี่ปุ่นอาจารย์ไรอัน สุน , 2024 All Rights Reserved.