เปิดใจไรอั้นสุนเซนเซ จากคอร์สติว N1 เมษา - มิถุนา 57

congratulation

平成26年7月の日本語能力試験対策コースについて、来安スン先生の感想

๐ คอร์สติว N1 เมษา - มิถุนา 57 ถือเป็นครั้งแรกที่ไรอั้นสุนเปิดคอร์สติวสอบวัดระดับ N1 มีนักเรียนตัดสินใจมาเรียนร่วมกับอาจารย์ 4 คน และ 4 ใน 3 คน เป็นนักเรียนที่เคยสอบ N1 มาแล้วหลายครั้ง มีเพียง 1 คนที่เพิ่งเคยสอบครั้งนี้เป็นครั้งแรก

๐ เนื่องจากคอร์สนี้เป็นคอร์สติว N1 ดังนั้น การประเมินผลงานของอาจารย์ก็ต้องดูว่านักเรียนจะผ่าน N1 ได้กี่คน สำหรับคอร์สนี้ ผู้เข้าเรียน ต้องมีความรู้อย่างน้อยระดับผ่าน N2 จึงจะสมัครได้

๐ สิ่งที่อาจารย์สอนเน้นในคอร์สนี้ก็คือ จะเน้นไปที่การเพิ่มความเร็วในการอ่าน วิธีการค้นหาคำตอบจากบทอ่าน เพื่อให้นักเรียนสามารถทำความเข้าใจในบทอ่านนั้นๆได้ โดยอาจารย์หวังว่าทักษะการอ่านเร็วจะเป็นประโยชน์ต่อนักเรียนในระยะยาว

๐ นอกจากนั้นอาจารย์ยังได้รวบรวมบุงโป N1 ทำเป็นหนังสือ พร้อมเขียนหลักการใช้แต่ละรูปประโยค แจกให้นักเรียนด้วย พร้อมกันนั้น ในคอร์สนี้ยังมีการสอนรูปแบบของข้อสอบการฟัง พร้อมทั้งวิธีทำข้อสอบแต่ละรูปแบบ

๐ สุดท้าย เพื่อให้นักเรียนดึงเอาความสามารถสูงสุดออกมาได้ในวันสอบ อาจารย์ก็ได้ให้คำแนะนำในการเตรียมตัวก่อนถึงวันสอบ และสิ่งที่ควรทำในวันสอบ

๐ ผลการสอบออกมาแล้ว มีนักเรียน 2 คนสอบผ่าน และ 2 คนสอบไม่ผ่าน ผลสัมฤทธิ์ 50% แบบนี้หมายความว่า ผลงานอาจารย์ก็คาบเส้น เพราะผลงานของอาจารย์ ต้องดูที่ความสำเร็จของนักเรียน

๐ จากผลงานที่ทำได้คาบเส้น อาจารย์ค้นพบว่า ยังมีส่วนที่น่าจะปรับปรุงอีกมากมาย โดยในคอร์สกันยา - พฤศจิกานี้ อาจารย์ได้ปรับปรุงตำราบุงโปขนานใหญ่

๐ สำหรับนักเรียนที่สอบผ่านในรอบที่ผ่านมา อาจารย์ก็ขอแสดงความยินดีด้วยครับ ส่วนนักเรียนที่ยังสอบไม่ผ่าน อาจารย์ก็ขอเป็นกำลังใจให้พยายามต่อไปครับ หากนักเรียนมีคำถามเกี่ยวกับการเตรียมตัวสอบ N1 ในคราวหน้า ก็ถามมาได้เลยครับ

ขอขอบคุณนักเรียนทุกคนที่มาเรียนด้วยกันนะครับ
นักเรียนทุกคนคือ (รุ่น) ที่ 1 ในใจอาจารย์ครับ

満席前に日タイ交流会バンコクに申し込む!
สมัครJTCกรุงเทพฯก่อนเต็ม! เพื่อนชาวญี่ปุ่นรออยู่
2024年05月11日(土) 18:00~21:00 (地図)
11/May/2024(Sat) 18:00~21:00 (แผนที่)


※送信後の確認メールはありませんが送信後に画面が切り替わり「メッセージを送信しました」と出れば送信完了です

※หลังจากได้ทำการลงทะเบียนแล้ว ภาพหน้าจอจะปรากฎข้อความภาษาญี่ปุ่นว่า ”メッセージを送信しました” (แปลว่าส่งข้อความเรียบร้อยแล้ว) ถือว่าท่านได้ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว

-お知らせ ข่าวประกาศ

Copyright© Ryan Sun Sensei คอร์สติวสอบวัดระดับภาษาญี่ปุ่นอาจารย์ไรอัน สุน , 2024 All Rights Reserved.