วันนี้ผมจะมาเปิดตัวโปรเจ็คใหญ่ที่ผมกำลังพัฒนาขึ้น

สวัสดีครับ

การที่ผมเลือกเปิดตัววันที่ 8 สิงหาคมก็เป็นเพราะว่า วันนี้เป็นวันที่สำคัญมากสำหรับผม เพราะเป็นวันครบรอบวันเกิดของภรรยาของผมและวันครบรอบวันเกิดของลูกชายของผม ลูกกับแม่เกิดวันเดียวกันครับ

 rssdict

ดังนั้นผมจึงเลือกเปิดตัวโปรเจ็คสำคัญในวันสำคัญ
โปรเจ็คนี้ก็มีชื่อว่า RssDict เป็นเว็บไซต์พจนานุกรมภาษาไทยและภาษาญี่ปุ่น (บางคำก็มีภาษาอังกฤษ) ซึ่งผู้ใช้ทุกคนสามารถเข้าไปใช้ได้ฟรีที่ http://www.rssdict-ryansunsensei.com/

เว็บพจนานุกรมนี้มีภารกิจคือมุ่งมั่นที่จะเป็นเว็บพจนานุกรมที่มีทุกคำศัพท์ที่ทุกคนอยากรู้บรรจุไว้

ดังนั้นหากคุณอยากรู้คำศัพท์ ไม่ว่าจะยากขนาดไหนก็สามารถรีเควสได้ที่แฟนเพจhttps://www.facebook.com/Rssdict ได้โดยไม่ต้องเกรงใจ

โดยในเว็บพจนานุกรม RssDict นั้นได้บรรจุคำศัพท์พื้นฐานจำนวนกว่า 40,000 ที่ได้รับการเอื้อเฟื้อฐานข้อมูลมาจากคุณไพฑูรย์ แซ่ตั้ง เจ้าของเว็บ และแอป JTdic นอกจากนั้นยังได้บรรจุแทบทุกคำศัพท์ที่ผมแปลเอง ทั้งคำศัพท์ที่ได้แชร์ทางหน้าเพจนี้ไปแล้ว ทั้งที่เป็นคำศัพท์ในคอร์สN1, N2, N3 ทั้งไวยากรณ์ N1, N2, N3 และคำศัพท์ที่มีนักเรียนสอบถามเข้ามาและผมได้แปลให้ไป รวมทั้งหมดที่ผมได้แปลสะสมเอาไว้ตลอด 1 ปีกว่าที่ผ่านมา รวม 3,000 กว่าคำ เพิ่มเข้าไปด้วย และเพื่อเป็นการขอบคุณคุณพี่ไพฑูร์แห่ง JTdic ผมจึงส่งฐานข้อมูลของผมให้พี่เขาด้วยครับ

นอกจากนั้นใน RssDict ได้ระบุวงการของแต่ละคำศัพท์เอาไว้ด้วย เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเลือกความหมายที่เหมาะสมกับเรื่องที่กำลังสนใจได้สะดวกขึ้น ยกตัวอย่างเช่น คำว่า 分子 ぶんし ถ้าเป็นทางคณิตศาสตร์จะแปลว่าตัวเศษในเศษส่วน แต่ถ้าเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับเคมี จะแปลว่า โมเลกุล

จากวันนี้ไป คำศัพท์ภาษาญี่ปุ่นที่ผมได้นำมาแชร์ จะถูกค้นหาได้ง่ายขึ้น
ผมเชื่อว่า เว็บไซต์ RssDict จะเป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่มีประโยชน์ต่อผู้เรียนภาษาญี่ปุ่นชาวไทยทุกคนมากที่สุด

ขอให้ทุกท่านทดลองใช้ดูนะครับ หากยังไม่สามารถใช้งานได้ตอนนี้ ก็ขอให้รออีกสักพักค่อยเข้าไปใช้งานนะครับ เพราะว่าเพิ่งเปิดตัวอาจจะมีผู้ใช้เข้าไปทดลองใช้งานพร้อมกันเป็นจำนวนมาก

แล้วอย่าลืมกดไลค์แฟนเพจของRssdict เพื่อรับข้อมูลเกี่ยวกับการอัพเดตคำศัพท์ด้วยนะครับ เพราะผมจะคอยอัพเดตคำศัพท์ในฐานข้อมูลของเว็บด้วยตัวเองไปเรื่อยๆครับ

สำหรับท่านที่ชอบเว็บดิก RssDict ขอให้กดไลค์สเตตัสนี้
สำหรับท่านที่เห็นว่า RssDict น่าจะเป็นประโยชน์ต่อท่านและเพื่อนๆ ขอให้แชร์สเตตัสนี้ด้วยนะครับ

สุดท้ายนี้ ถ้า RssDict จะเป็นประโยชน์ต่อทุกท่านแม้เพียงเล็กน้อยผมขอยกความดีความชอบให้กับผู้ที่ให้ความร่วมมือกับผมในการพัฒนาเว็บไซต์พจนานุกรมนี้ทุกๆท่าน อาจารย์ทุกท่านทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นที่ได้ประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้ให้กับผม ทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต รวมถึงเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ นักเรียน ทุกคนที่คอยเป็นกำลังใจให้ผมเสมอมา ตั้งแต่วันที่ผมยังไม่ได้เป็นใครซักคน จนถึงวันนี้ ถ้าไม่มีทุกท่าน คงไม่มีผมวันนี้และคงไม่มี RssDict เกิดขึ้นด้วย

ขอขอบคุณทุกคนมากๆเลยครับ

満席前に日タイ交流会バンコクに申し込む!
สมัครJTCกรุงเทพฯก่อนเต็ม! เพื่อนชาวญี่ปุ่นรออยู่
2024年05月11日(土) 18:00~21:00 (地図)
11/May/2024(Sat) 18:00~21:00 (แผนที่)


※送信後の確認メールはありませんが送信後に画面が切り替わり「メッセージを送信しました」と出れば送信完了です

※หลังจากได้ทำการลงทะเบียนแล้ว ภาพหน้าจอจะปรากฎข้อความภาษาญี่ปุ่นว่า ”メッセージを送信しました” (แปลว่าส่งข้อความเรียบร้อยแล้ว) ถือว่าท่านได้ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว

-お知らせ ข่าวประกาศ

Copyright© Ryan Sun Sensei คอร์สติวสอบวัดระดับภาษาญี่ปุ่นอาจารย์ไรอัน สุน , 2024 All Rights Reserved.