วันก่อนเจ้านายเก่าท่านหนึ่งได้สรุปผลของกิจกรรมลดต้นทุน

วันก่อนเจ้านายเก่าท่านหนึ่งได้สรุปผลของกิจกรรมลดต้นทุนที่ได้เริ่มขับเคลื่อนได้อย่างจริงจังตั้งแต่ตอนที่เซนเซเข้ามาให้ดูว่าปีนี้จะได้ผลเท่าไหร่

กิจกรรมนี้ ได้ผลถึงขนาดนี้ต้องมีองค์ประกอบสำคัญหลายอย่าง ได้แก่ นโบายของผู้บริหารถูกต้อง ผู้ปฏิบัติทุกๆคนนำไปปฏิบัติได้ถูกต้อง มีการติดตามความคืบหน้าและ รับฟังปัญหาอย่างเหมาะสม ดังนั้นกิจกรรมนี้จะสัมฤทธิ์ผลไม่ได้เลยถ้าไม่ได้รับความร่วมมือจากทุกๆคน และผลสัมฤทธิ์ในปีที่ผ่านมานี้ช่วยประหยัดต้นทุนบริษัทได้ เกือบ300ล้านบาท
นึกย้อนไปเมื่อ 5-6 ปีก่อน ตอนที่เซนเซเอาวิสัยทัศน์เรื่องนี้ไปนำเสนอเจ้านาย แล้วเจ้านายเอาไปเสนอที่ประชุมญี่ปุ่น ผู้บริหารชาวญี่ปุ่นในวันนั้นมีแค่ 2 คนจาก 9 คนเท่านั้นที่เชื่อว่าวิสัยทัศน์นั้นจะเป็นจริงได้ มีเจ้านายตอนนั้นของเซนเซคนนึงแหละเอาด้วยแน่ๆ อีกคนก็คือประธานบริษัทในสมัยนั้นที่เคยช่วยปกป้องเซนเซไว้ในตอนที่เจอปัญหาตอนที่เข้าบริษัทนี้แรกๆ
โชคดีที่ได้คนที่มีพลังมากมาเป็นพวก เลยสามารถเริ่มกิจกรรมได้ พอทำๆไปซัก 1-2 ปีผลงานเริ่มออก ก็เลยมีผู้บริหารเข้ามาช่วยสนับสนุนมากขึ้น โดยเฉพาะเจ้านายอีกคนที่เซนเซอยู่ใต้บังคับบัญชาโดยตรงมา 3-4 ปี เขาเป็นคนที่เก่งมาก และเข้ามาทุ่มเทเต็มที่กับกิจกรรมนี้ ทำให้ผลสัมฤทธิ์ของกิจกรรมนี้เพิ่มขึ้นมากอย่างต่อเนื่อง จนมาถึงผลสัมฤทธิ์เกือบ 300 ล้านบาทในปีก่อน
แม้ผู้บริหารที่ผ่านเหตุการณ์นี้มาด้วยกันหลายคนจะให้เครดิตเซนเซ ซึ่งเป็นแค่ล่ามคนหนึ่งที่ไม่มีอำนาจบังคับบัญชาใครเลยถึงขนาดเขียนอีเมลไปแนะนำให้บริษัทในเครือที่เปิดกิจการอยู่ในภูมิภาคต่างๆทั่วโลกพยายามหาล่ามเก่งๆเข้ามาเมื่อประธานบริษัทอื่นในเครือเขียนอีเมลมาสอบถามว่าทำไมบริษัทเซนเซจึงเก่งจัง
แต่เซนเซก็ตอบกลับทุกคนที่ชมเซนเซไปว่า เซนเซไม่ได้เก่งอะไรหรอกครับ เป็นเพราะทุกคนรอบข้างทั้งเจ้านาย ทั้งพี่ๆคนไทยเขาเก่งกันอยู่แล้ว เซนเซเป็นเหมือนคะตะไลต์(ตัวเร่งปฏิกิริยา) ที่แค่เข้ามาช่วยทำให้เกิดปฏิกิริยาได้เร็วขึ้นแค่นั้นเอง ถึงไม่มีเซนเซทุกคนในบริษัทนี้ก็คงช่วยกันสร้างผลงานระดับนี้ได้อยู่ดี อาจจะช้าหน่อย แต่ทำได้แน่นอน

#ล่ามเก่งๆทำอะไรได้มากกว่าที่คิด
#เราต้องเริ่มก่อนถ้าผลมันดูท่าจะดีเดี๋ยวคนอื่นจะเข้ามาช่วยเอง

満席前に日タイ交流会バンコクに申し込む!
สมัครJTCกรุงเทพฯก่อนเต็ม! เพื่อนชาวญี่ปุ่นรออยู่
2024年05月11日(土) 18:00~21:00 (地図)
11/May/2024(Sat) 18:00~21:00 (แผนที่)


※送信後の確認メールはありませんが送信後に画面が切り替わり「メッセージを送信しました」と出れば送信完了です

※หลังจากได้ทำการลงทะเบียนแล้ว ภาพหน้าจอจะปรากฎข้อความภาษาญี่ปุ่นว่า ”メッセージを送信しました” (แปลว่าส่งข้อความเรียบร้อยแล้ว) ถือว่าท่านได้ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว

-お知らせ ข่าวประกาศ

Copyright© Ryan Sun Sensei คอร์สติวสอบวัดระดับภาษาญี่ปุ่นอาจารย์ไรอัน สุน , 2024 All Rights Reserved.