แนะนำหนังสือครับ

แนะนำหนังสือครับ

หนังสือเกี่ยวกับวิธีการสอนลูก ที่ผมเกิดความสนใจอยากอ่านเล่มนี้ก็เพราะว่า ผู้เขียนมีลูก 4 คน ทุกคนสอบเข้ามหาวิทยาลัยโตเกียว คณะแผนวิทย์3(คำเรียกภาษาไทยถูกเปล่าไม่รู้) ซึ่งเป็นคณะที่สอบเข้ายากที่สุด

佐藤亮子ママ
ผมคิดว่าสำหรับเคสนี้การจะบอกว่าเด็กเก่งเองไม่เกี่ยวกับแม่ก็ดูจะเป็นการไม่ให้เครดิตแม่ไปหน่อย เพราะผมเชื่อว่าการที่ลูกทั้ง 4 คนในครอบครัวเดียวกันจะสอบเข้าคณะระดับนี้ซึ่งเป็นระดับที่ผมเชื่อว่าเด็กทุกคนที่เข้าได้ล้วนเป็นอัจฉริยะนั้น แม่จะต้องมีส่วนสำคัญอย่างมาก
ผมซื้อมาเพื่อจะอ่านในส่วนของการสอนวิชาคณิตศาสตร์เพราะ ผมตั้งใจว่าจะไม่บังคับลูกเรียนภาษาญี่ปุ่นอยู่แล้ว ดังนั้นผมจึงจะดูแค่วิชาคณิตศาสตร์
สิ่งที่ผมกังวลก่อนจะอ่านคือ แม่เขาเป็นอัจริยะด้วยหรือเปล่า เขาสามารถสอนอะไรยากๆที่เราสอนไม่ได้ได้หรือเปล่า แต่หลังจากที่ได้อ่านบอกเลยว่า ทุกอย่างที่เขาสอน เราสามารถสอนตามได้หมดเลยครับ เพียงแต่เขาจะเน้นความเข้าใจของเด็กเป็นสำคัญ เช่น ในการสอนเลขเศษส่วน เขาก็สอน 1/2 ก่อน แล้วข้ามไปสอน 1/4 ก่อนที่จะสอน 1/3 โดยการเอาไปโยงกับเรื่องพิซซ่า เพราะพิซซ่าส่วนมากไม่ตัด 1/3 ดังนั้นสำหรับเด็ก 1/3 จึงเข้าใจยากกว่า 1/2 กับ 1/4

นอกจากนั้นก็ยังมีเทคนิคต่างๆอีกมากมายที่มีแต่แม่เท่านั้นที่สามารถสอนได้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเล่มที่คุ้มค่าแก่การเสียเวลาอ่านมากครับ

อย่างไรก็ตาม จากการที่อ่าน ผมเข้าใจว่าเขาได้ส่งลูกไปเรียนพิเศษด้วย แต่เนื้อหาไม่ได้กล่าวถึงตรงนี้มากนัก แต่ก็ไม่แปลกหรอกครับ จะสอบเข้าคณะระดับนั้น ยังไงก็ต้องเรียนพิเศษบ้าง เพราะเนื้อหาที่เกินประถมไป แม่ส่วนมากก็สอนไม่ได้แล้วครับ

満席前に日タイ交流会バンコクに申し込む!
สมัครJTCกรุงเทพฯก่อนเต็ม! เพื่อนชาวญี่ปุ่นรออยู่
2024年05月11日(土) 18:00~21:00 (地図)
11/May/2024(Sat) 18:00~21:00 (แผนที่)


※送信後の確認メールはありませんが送信後に画面が切り替わり「メッセージを送信しました」と出れば送信完了です

※หลังจากได้ทำการลงทะเบียนแล้ว ภาพหน้าจอจะปรากฎข้อความภาษาญี่ปุ่นว่า ”メッセージを送信しました” (แปลว่าส่งข้อความเรียบร้อยแล้ว) ถือว่าท่านได้ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว

-お知らせ ข่าวประกาศ

Copyright© Ryan Sun Sensei คอร์สติวสอบวัดระดับภาษาญี่ปุ่นอาจารย์ไรอัน สุน , 2024 All Rights Reserved.