รีวิวอาหารไม่เกี่ยวกับภาษาญี่ปุ่นเท่าไหร่

รีวิวอาหารไม่เกี่ยวกับภาษาญี่ปุ่นเท่าไหร่

จอนยาวหมี่เกี๊ยว ศูนย์อาหารกลางคืนที่ลาน องค์พระปฐมเจดี นครปฐม

屋台

By: Sig.

จุดเด่นของร้านนี้คือเส้นบะหมี่ครับ เส้นบะหมี่ของเขาน่าจะทำกันเอง เพราะมันมีความเหนียวนุ่มเด้งที่ลงตัว เมื่องับเข้าปากไปแล้วจะกัดขาดแบบที่คนไทยส่วนมากชอบทำก็ไกัดขาดได้ง่ายไม่เหนียวเกินไป จะซู้ดเข้าไปจนหมดแบบที่คนญี่ปุ่นชอบทำก็ได้เพราะเส้นมันก็ไม่ยาวเกินไปสามารถซู้ดได้พอดี เส้นบะหมี่ที่อยู่ในปากเราเหมือนมันมีชีวิตชีวา มอบพลังให้เราได้กลับมาสดใสแข็งแรงอีกครั้ง ดังนั้นเซนเซคิดว่า เส้นบะหมี่ของร้านนี้เส้นบะหมี่อร่อยชนะทุกร้านที่เซนเซเคยกินมาทั้งในไทยและญี่ปุ่น เป็นร้านโลคอลเล็กๆ ในจังหวัดนครปฐมที่มีเส้นบะหมี่อร่อยสุดยอดมาก เมื่อมาประกอบกับหมูสับ กับเศษหมูแดงที่ร้านเขาตั้งใจทำเศษหมูแดงให้ชิ้นไม่ใหญ่เกินไปไม่เล็กเกินไป ทำให้เครื่องหมักหมูแดงมีสัดส่วนเยอะกว่าหมูแดงในบะหมี่ทั่วไป เมื่อมากินกับเส้นบะหมี่แล้ว ยิ่งช่วยสร้างความสลับซับซ้อนให้กับบะหมี่แต่ละคำที่เรากลืนกินเข้าไปได้ดียิ่งขึ้น
หลังจากที่ไม่ได้กินมานานมากแล้ว เมื่อวาน 30ธันวาคม 2018 เซนเซได้กลับไปกินอีกครั้ง เขาตั้งร้านเสร็จ 6 โมง เซนเซไปสั่งตอน 6 โมง 5 นาทีต้องรอคิวเกือบชั่วโมง คนนั่งเต็มร้านทันทีที่ตั้งร้านครับร้านนี้ ถ้าไปถึงโชคดีมีที่นั่ง ถ้าเขาไม่เดินมาถามว่าจะเอาอะไร อย่าเพิ่งเดินไปสั่งนะครับ เพราะว่าเขาจะตอบแบบห้วนๆว่า อย่าเพิ่งสั่งถึงคิวแล้วจะไปถามเอง ส่วนมากคิวก็จะยาวมาก ถ้าโดนพูดใส่ก็ไม่ต้องเสียใจนะครับ ร้านนี้เขาสไตล์นี้
เมื่อก่อนพ่อเขาเป็นคนจัดคิว แม่เขาเป็นคนลวก แต่เมื่อวานเซนเซไปเป็นลูกชายเขา 2 คนเป็นคนลวก ลูกสาวเขาเป็นคนจัดคิว ดีกรีความโหดก็จะลดลงจากพ่อเขานิดหน่อย 555 แต่ความอร่อยยังคงเดิมนะครับ มีคนลวก 2 คนก็เร็วกว่าสมัยก่อนเยอะแล้ว

ใครที่ผ่านไป แล้วมีเวลาก็ลองไปกินได้ครับ เมนูที่เซนเซแนะนำคืแ บะหมี่แห้ง เวลาสั่งก็สั่งเผื่อให้อิ่มเลยนะครับ ถ้าตอนแรกสั่งแค่ชามเดียว แล้วไม่อิ่มสั่งต่อ กว่าจะได้ชามที่สองอาจจะต้องรออีก 30 นาที

満席前に日タイ交流会バンコクに申し込む!
สมัครJTCกรุงเทพฯก่อนเต็ม! เพื่อนชาวญี่ปุ่นรออยู่
2024年05月11日(土) 18:00~21:00 (地図)
11/May/2024(Sat) 18:00~21:00 (แผนที่)


※送信後の確認メールはありませんが送信後に画面が切り替わり「メッセージを送信しました」と出れば送信完了です

※หลังจากได้ทำการลงทะเบียนแล้ว ภาพหน้าจอจะปรากฎข้อความภาษาญี่ปุ่นว่า ”メッセージを送信しました” (แปลว่าส่งข้อความเรียบร้อยแล้ว) ถือว่าท่านได้ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว

-お知らせ ข่าวประกาศ

Copyright© Ryan Sun Sensei คอร์สติวสอบวัดระดับภาษาญี่ปุ่นอาจารย์ไรอัน สุน , 2024 All Rights Reserved.