เมื่อวานนี้น้องชายแท้ๆ ซึ่งเคยมาเรียนคอร์สติว N1

เมื่อวานนี้น้องชายแท้ๆ ซึ่งเคยมาเรียนคอร์สติว N1 กับเซนเซ 2 รอบ จนผ่าน N1 ได้ในที่สุด ซึ่งตอนนี้เขาได้รับทุนมง ไปต่อป.โทที่ประเทศญี่ปุ่น โดยเขาเป็นคนแรกของมหาวิทยาลัยของเขาที่ไปเรียนเป็น 研究生 เพียงเทอมเดียว แล้วเข้า ป.โทได้เลย ตอนนี้เขาเรียนปีที่สอง กำลังจะจบด้วย GPA4.00

แทบทุกวิชาได้ S หมดเลยมีหลุด A มาตัวเดียว และมีจำนวนหน่วยกิต มากกว่าเกณฑ์การเรียนจบ คิดเป็นเกือบ 1.5 เท่า (ทั้งเกรดสูง ทั้งหน่วยกิตเยอะ ถือว่าสุดยอด) เขาส่งข้อความมาอวดเซนเซ(ต้องเรียกว่าอวดเพราะทำเสร็จแล้ว ถ้าทำยังไม่เสร็จเรียกว่าโม้ไปก่อน) บอกว่างานวิจัยเขาเสร็จแล้วนะ เฉพาะตัวเล่ม 131 หน้า นอกจากนั้นยังมี เอกสารอ้างอิงอีก 70 กว่าหน้า ในบรรดา 70 กว่าหน้าเป็น เอกสารที่ก๊อปปี้มาประมาณครึ่งหนึ่ง และอีกครึ่งหนึ่งเป็นบันทึกช่วยจำที่เขาเขียนขึ้นมาเอง รวมๆแล้ว เขาได้สร้างงานเขียนประมาณ 160-170 หน้า

ตอนเซนเซเรียนอยู่ป.ตรีที่มหาวิทยาลัยเมจินั้น เซนเซจำได้ว่าเขียนงานวิจัยไปไม่กี่สิบหน้าเองตอนเรียนจบ ถ้าเทียบตามอัตราส่วน ก็เปรียบได้ว่า นักศึกษาป.โทหนึ่งคนสามารถทำงานวิจัยได้มากกว่านักศึกษาป.ตรี 5 คนอีก (แต่เชื่อมั้ยเวลาจ้างงาน เงินเดือนเขาไม่ได้ต่างกันเท่าไหร่เลย ป.ตรีบริษัทส่วนมากที่ญี่ปุ่นจะสตาร์ทที่ 220,000 เยน และป.โทจะสตาร์ทที่ 240,000 เยน)

เซนเซเห็นว่า เกรดขนาดนี้ งานวิจัยขนาดนี้ ควรต้องไปต่อป.เอกเท่านั้น ถ้าหยุดเรียนแค่ป.โท แล้วออกมาทำงานตอนนี้ มันจะน่าเสียดายมาก เพราะแค่ 2.5 ปีที่เรียน研究生 และ ป.โท เขาก็เก่งกว่าตัวเองตอนเรียนป.ตรีไปถึง 5 เท่าแล้ว ถ้าได้ไปต่อป.เอก 3 ปี เขาจะเก่งขึ้นอีกขนาดไหน

ในบ้านเซนเซมีพี่น้อง 4 คน คนนี้เป็นคนที่ผ่าน N1 ทีหลังเพื่อน แถมต้องมาเรียนกับเซนเซถึง 2 รอบ คนอื่นเรียนกับเซนเซแค่รอบเดียวก็ผ่านแล้ว อีกคนแค่เซนเซแนะนำเทคนิคฝึกอ่านเร็วให้ก็ผ่านแล้ว แต่ว่า ดูเหมือนว่าตอนนี้น้องชายคนนี้จะก้าวหน้าแซงพี่ๆทั้งหมดไปแล้ว

ต่อให้ไม่ใช่พี่น้องกัน ถ้าเป็นคนที่มีผลงานระดับนี้ เซนเซก็นับถือทุกคนหละครับ... ขอคารวะเลย

満席前に日タイ交流会バンコクに申し込む!
สมัครJTCกรุงเทพฯก่อนเต็ม! เพื่อนชาวญี่ปุ่นรออยู่
2024年05月11日(土) 18:00~21:00 (地図)
11/May/2024(Sat) 18:00~21:00 (แผนที่)


※送信後の確認メールはありませんが送信後に画面が切り替わり「メッセージを送信しました」と出れば送信完了です

※หลังจากได้ทำการลงทะเบียนแล้ว ภาพหน้าจอจะปรากฎข้อความภาษาญี่ปุ่นว่า ”メッセージを送信しました” (แปลว่าส่งข้อความเรียบร้อยแล้ว) ถือว่าท่านได้ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว

-お知らせ ข่าวประกาศ

Copyright© Ryan Sun Sensei คอร์สติวสอบวัดระดับภาษาญี่ปุ่นอาจารย์ไรอัน สุน , 2024 All Rights Reserved.