ตั้งแต่สอนเสร็จยังไม่ได้แตะหนังสือภาษาญี่ปุ่นเลย

ช่วงนี้เซนเซอ่านหนังสือเล่มนี้อยู่ครับ

หนังสือเล่มนี้เซนเซได้มาจากตอนที่บริษัทแม่จัดอบรมพนักงานระดับผู้จัดการของกลุ่มบริษัทในประเทศไทย

ニューヨークタイムズ

เซนเซไม่ได้เป็นผู้จัดการหรอกครับ แต่ว่าได้โอกาสไปอบรมด้วย ในงานมีแต่พี่ๆผู้จัดการจากหลายบริษัทมารวมกัน มีเซนเซคนเดียวตำแหน่งต่ำสุดเลย 555

คอร์สที่เซนเซไปเรียนมานี้ชื่อว่าคอร์ส Outward Mindset ซึ่งคอร์สนี้จะสอนให้เรารู้การทำงานของจิตใจของเรา สำหรับเซนเซคิดว่าเหมือนเป็นภาคต่อจากคำสอนในศาสนาพุทธที่ว่า "ใจเป็นนายกายเป็นบ่าว" จากวันที่พระพุทธองค์ค้นพบหลักดังกล่าวผ่านมาเกือย 2600 ปี นักวิจัยจากสถาบันนี้ค้นพบว่า ใจเป็นนายกายเป็นบ่าวได้อย่างไร มีขั้นตอนแบบไหน และถ้าเราจะเปลี่ยนเราต้องทำอย่างไร ซึ่งเซนเซคิดว่าเรื่องนี้เป็นความรู้ใหม่ ที่อธิบายหลักการโบราณได้ดีขึ้น เหมือนเป็นห่วงโซ่กาลเวลาที่รอการค้นพบมานานแสนนาน

สำหรับคอร์สนี้ได้มีการนำเอาหลักการดังกล่าวมาอธิบายในสไตล์ตะวันตก เป็นวิธีการเรียนแบบสมัยใหม่เน้นไปที่การสร้างประสบการณ์ให้กับผู้เรียน ตอนที่เรียนเซนเซไม่รู้สึกเลยว่าหลักการนี้สามารถเชื่อมโยงกับคำสอนในพุทธศาสนาได้ แต่พอได้นำกลับมาคิดพิจารณาต่อ ได้มาอ่านหนังสือเล่มนี้เพื่อเก็บรายละเอียด ทำให้เซนเซพบความเชื่อมโยงกันโดยบังเอิญ

เซนเซรู้สึกว่า คอร์ส Outward Mindset นี้เป็นคอร์สที่น่าเรียนมากและเซนเซมั่นใจว่าเนื้อหาในคอร์สนี้จะมีประโยชน์ต่อคนที่นำหลักการไปทำตามแน่นอน แต่เซนเซไม่เคยรู้จักคอร์สนี้เลยจนกว่าจะได้มาเรียน ก็เลยขอเขียนแนะนำคอร์สนี้ลงในเพจ เผื่อนักเรียนคนไหนสนใจและมีโอกาสได้เรียนจะได้หาโอกาสไปเรียนกัน

สำหรับคนที่ไม่มีโอกาสได้เรียน ก็อ่านหนังสือเล่มนี้ไปพลางๆก่อนก็ได้ครับ แม้การเรียนรู้ ความเข้าใจ จะน้อยกว่าการได้เข้าคอร์สเยอะมากกกกกกกกกก (ก ไก้ล้านตัว) แต่ก็น่าจะมีประโยชน์บ้าง

満席前に日タイ交流会バンコクに申し込む!
สมัครJTCกรุงเทพฯก่อนเต็ม! เพื่อนชาวญี่ปุ่นรออยู่
2024年05月11日(土) 18:00~21:00 (地図)
11/May/2024(Sat) 18:00~21:00 (แผนที่)


※送信後の確認メールはありませんが送信後に画面が切り替わり「メッセージを送信しました」と出れば送信完了です

※หลังจากได้ทำการลงทะเบียนแล้ว ภาพหน้าจอจะปรากฎข้อความภาษาญี่ปุ่นว่า ”メッセージを送信しました” (แปลว่าส่งข้อความเรียบร้อยแล้ว) ถือว่าท่านได้ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว

-お知らせ ข่าวประกาศ

Copyright© Ryan Sun Sensei คอร์สติวสอบวัดระดับภาษาญี่ปุ่นอาจารย์ไรอัน สุน , 2024 All Rights Reserved.