การเตรียมตัวก่อนการไปสอบวัดระดับ

sitaku

อีกไม่กี่วันจะถึงวันสอบวัดระดับแล้วนะครับ นักเรียนเตรียมของ เตรียมร่างกาย เตรียมความรู้ กันพร้อมหรือยังครับ ไรอั้นสุนเซนเซเชื่อว่าการเตรียมตัวที่ดีทำให้เรามีชัยไปกว่าครึ่งแล้วนะครับ วันนี้ไรอั้นสุนเซนเซจะมาแชร์วิธีการเตรียมตัวก่อนไปสอบวัดระดับภาษาญี่ปุ่นกันครับ เตรียมวันนี้ก็ยังทันครับ

เตรียมที่หนึ่งเตรียมของ
1.บัตรประจำตัวผู้สอบ ขาดไม่ได้เลย สำคัญมาก
2.บัตรประชาชน เวลาสอบต้องนำบัตรประชาชนไปด้วยนะครับ
3. อุปกรณ์เครื่องเขียน ได้แก่ ดินสอ 2B (แนะนำให้เตรียมไปอย่างน้อย 2 แท่งนะครับเหลาเตรียมให้เรียบร้อย เมื่อเหลาเสร็จแล้วขอให้ลองฝนดูนิดหน่อย เพื่อลบความแหลมของดินสอ เพราะดินสอที่แหลมพอดีจะช่วยให้เราฝนได้เร็วขึ้นตอนทำข้อสอบ, ยางลบ, ปากกาน้ำเงิน กบเหลาดินสอ เผื่อจำเป็นต้องเหลาที่สนามสอบ ถ้าจำเป็นต้องเหลาดินสอที่สนามสอบขอให้เหลาก่อนถึงเวลาเข้าห้องสอบนะครับ)
4. นาฬิกาข้อมือ ไรอั้นสุนเซนเซเชื่อว่าการมีนาฬิกาข้อมือทำให้เราสามารถวางแผนจัดการเวลาได้อย่างเหมาะสม ห้องสอบบางห้องอาจจะมีนาฬิกาอยู่แล้วก็จริง แต่ไรอั้นสุนเซนเซเห็นว่าเราสวมนาฬิกาข้อมือไปด้วยเพื่อจะได้ไม่ต้องไปรอลุ้นว่าห้องสอบของเราจะมีนาฬิกาไหม
ของทั้งหมดควรเตรียมใส่กระเป๋าให้เรียบร้อยล่วงหน้าก่อนถึงวันสอบอย่างน้อย 1 วันนะครับ

เตรียมที่สอง เตรียมร่างกาย
1.พักผ่อนนอนหลับให้เพียงพอ ไรอั้นสุนเซนเซเชื่อว่าการนอนหลับที่เพียงพอ จะทำให้เราสามารถหลีกเลี่ยงการง่วงในห้องสอบได้ครับ ความฟิตทางด้านร่างกายทำให้เรามีสมาธิจดจ่อกับเกมการสอบได้ตั้งแต่ต้นจนจบครับ
2.ดูแลสุขภาพให้แข็งแรง ถ้าป่วยก็รีบหาย (ขำๆนะครับ) ยิ่งคนออกกำลังกายเป็นประจำยิ่งดีนะครับ
3.ไรอั้นสุนเซนเซไปถึงห้องสอบก่อนเวลาเข้าห้องสอบประมาณ 15-30 นาที เพื่อจะได้มีเวลาพักผ่อนให้หายเหนื่อยจากการเดินทางและถ้ามีเวลาพอ อาจจะใช้เวลาในช่วงนี้ทบทวนหนังสือก็ได้ครับ

เตรียมที่สาม เตรียมความรู้
1. ทบทวนความรู้ที่ได้เรียนมาคร่าวๆอีก 1 รอบเร็วๆ ผ่านๆ
2. ไรอั้นสุนเซนเซแนะนำว่าหนังสือที่ควรหยิบไปด้วยไม่ใช่หนังสือประเภทติวการอ่านหรือการฟัง แต่เป็นหนังสือติวคำศัพท์ คันจิ และบุงโปครับ เพราะว่าข้อสอบในส่วน คำศัพท์ คันจิ และบุงโปเป็นข้อสอบประเภทที่ใช้ความจำ การเอาไปท่องจำหน้าห้องสอบสามารถสร้างความทรงจำระยะสั้นได้ ถ้าเราเอาไปท่องหน้าห้องสอบแล้วในข้อสอบมีคำศัพท์เหล่านั้นออกมา เราก็จะทำคะแนนได้ดีขึ้นครับ แต่ข้อสอบในส่วนของการอ่านและการฟังนั้น เป็นทักษะ ต้องเกิดจากการฝึกฝน สั่งสม ดังนั้นการเอาไปทบทวนหน้าห้องสอบไม่ค่อยจะส่งผลดีเท่าไหร่ครับ ไรอั้นสุนเซนเซเชื่อว่า ถ้าจะเอาเวลาไปทบทวนส่วนนี้สู้เอาเวลาไปทำสมาธิกำหนดลมหายใจ หายใจเข้าพุทธ หายใจออกโธ ดีกว่าครับ ... แนะนำเลย

満席前に日タイ交流会バンコクに申し込む!
สมัครJTCกรุงเทพฯก่อนเต็ม! เพื่อนชาวญี่ปุ่นรออยู่
2024年05月11日(土) 18:00~21:00 (地図)
11/May/2024(Sat) 18:00~21:00 (แผนที่)


※送信後の確認メールはありませんが送信後に画面が切り替わり「メッセージを送信しました」と出れば送信完了です

※หลังจากได้ทำการลงทะเบียนแล้ว ภาพหน้าจอจะปรากฎข้อความภาษาญี่ปุ่นว่า ”メッセージを送信しました” (แปลว่าส่งข้อความเรียบร้อยแล้ว) ถือว่าท่านได้ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว

-お知らせ ข่าวประกาศ

Copyright© Ryan Sun Sensei คอร์สติวสอบวัดระดับภาษาญี่ปุ่นอาจารย์ไรอัน สุน , 2024 All Rights Reserved.