วิธีการสอนของไรอั้นสุนเซนเซ

learn

เวลาเรียนในห้องเรียนไรอั้นสุนเซนเซจะเน้นการพูดคุยอภิปราย ให้นักเรียนทุกคนได้มีโอกาสพูด แปล แสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่ เพราะไรอั้นสุนเซนเซรู้ว่าวิธีนี้เป็นวิธีที่จะช่วยให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ได้ดีกว่า การให้นักเรียนฟังเซนเซแล้วจดเลคเชอร์อย่างเดียวที่ผ่านมาแม้จะรู้ว่าวิธีการสอนแบบให้นักเรียนพูด แปล แสดงความคิดเห็นนั้นส่งผลให้นักเรียนเรียนรู้ได้ดีกว่าวิธีการสอนแบบอาจารย์เอาแต่พูด แต่ไรอั้นสุนเซนเซก็ยังไม่เคยศึกษาจนทราบว่าดีกว่าแค่ไหนจนได้มาพบ รูปปิรามิดแห่งการเรียนรู้ (Learning Pyramid) รูปนี้ครับ วิธีการสอนของไรอั้นสุนเซนเซคือการผสมผสานระหว่าง การสาธิตคือการแปลให้ดู (Demonstration) การพูดคุยอภิปราย (Discussion Group) และการให้นักเรียนทำแบบฝึกหัดโดยมีไรอั้นสุนเซนเซคอยเฝ้าดูและชี้แนะให้แก้ไขจุดที่ผิดพลาด หรือ พัฒนาจุดเด่นของนักเรียนแต่ละคน (Practice by Doing)
ไรอั้นสุนเซนเซจะไม่บอกแค่ว่าวิธีที่ถูกทำอย่างไรแต่หลังจากบอกแล้วไรอั้นสุนเซนเซจะให้นักเรียนลองทำให้ดูและคอยเฝ้าดูนักเรียนทำแล้วชี้แนะนักเรียนด้วย เพราะเทคนิคบางอย่างเราไม่สามารถอธิบายเป็นคำพูดได้(แม้ไร้อันสุนเซนเซจะอธิบายเก่งแค่ไหนก็ตาม) นี่แหละคุณค่าแห่งการได้มาเรียนสดๆกับไรอั้นสุนเซนเซ
ซึ่งจากปิรามิดการเรียนรู้นี้เราสามารถบอกได้ว่า วิธีการสอนแบบที่ไรอั้นสุนเซนเซใช้นั้น ส่งผลให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้จากภายในสู่ภายนอก (Inside-Out Learning) ซึ่งวิธีการแบบนี้ก่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงกว่าวิธีฟังเลคเชอร์ กว่า 10 เท่า นี่คงเป็นเหตุผลที่ทำให้ไรอั้นสุนเซนเซสามารถสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยใช้เวลาไม่มากเกินความจำเป็น

満席前に日タイ交流会バンコクに申し込む!
สมัครJTCกรุงเทพฯก่อนเต็ม! เพื่อนชาวญี่ปุ่นรออยู่
2024年05月11日(土) 18:00~21:00 (地図)
11/May/2024(Sat) 18:00~21:00 (แผนที่)


※送信後の確認メールはありませんが送信後に画面が切り替わり「メッセージを送信しました」と出れば送信完了です

※หลังจากได้ทำการลงทะเบียนแล้ว ภาพหน้าจอจะปรากฎข้อความภาษาญี่ปุ่นว่า ”メッセージを送信しました” (แปลว่าส่งข้อความเรียบร้อยแล้ว) ถือว่าท่านได้ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว

-お知らせ ข่าวประกาศ

Copyright© Ryan Sun Sensei คอร์สติวสอบวัดระดับภาษาญี่ปุ่นอาจารย์ไรอัน สุน , 2024 All Rights Reserved.