สถิติของนักเรียนทะลุเป้าอีกคนแล้วครับ

หลังจากปิดคอร์สไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
ถือว่าเป็นการจบคอร์สติว N1-N2 อย่างสมบูรณ์

นอกจากการเรียนการอ่านที่เข้มข้นแล้ว
จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของคอร์สติวของเซนเซก็คือ
การเรียนไวยากรณ์ที่เข้มข้นไม่แพ้กัน

ด้วยตำราที่ออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน
วิธีการใช้งานมีความซับซ้อน ในระดับที่เหมาะสม
(ที่จริงถือว่าใช้งานยากเลยแหละ ถ้าใครไม่เคยเรียนวิธีใช้จากเซนเซนะ)

บวกกับคำอธิบายเพิ่มเติมตอนเรียน ตามที่นักเรียนถาม ซึ่งคำอธิบายส่วนนี้ไม่ได้เขียนไว้ในหนังสือหรือเขียนไว้แล้วแต่ไม่ชัดเจน แต่พอนักเรียนเรียนไปด้วย เข้าใจไปด้วย ก็เลยมีคำถามตลอดๆ การเรียนที่มีคำถามคือการเรียนที่ผู้เรียนคิดตาม ทำความเข้าใจตามไปด้วย ไม่ใช่แค่ฟังให้ผ่านๆไป ซึ่งการเรียนแบบนี้ทำให้ผู้เรียนต้องใช้พลังสมองค่อนข้างเยอะ ในแต่ละชั่วโมง เพราะบางครั้ง การที่สอนแล้วนักเรียนไม่มีคำถามเลย ไม่ได้หมายความว่านักเรียนเข้าใจดี แต่มันคือการที่นักเรียนไม่ได้เข้าใจอะไรเลย ไม่ได้คิดตามที่เซนเซสอน ทำให้นักเรียนไม่สามารถตั้งคำถามอะไรได้เลย แต่ว่าในคอร์สนี้ นักเรียนจะมีคำถามมาตลอดๆ และหลายๆคำถามที่นักเรียนถามมานั้น เป็นคำถามระดับสูง ซึ่งหลายๆครั้งแม้เซนเซเองก็ยังตอบไม่ได้ (เพราะเซนเซเองก็ยังเรียนไม่ถึง)

เมื่อนักเรียนนำความรู้ที่เรียนในห้องมาใช้ร่วมกับการฝึกทำข้อสอบ文法ในเว็บไซต์ฝึกทำข้อสอบ文法 ที่เซนเซแนะนำไป ด้วยวิธีที่เซนเซแนะนำ

ได้เปลี่ยนให้นักเรียนหลายคนที่เคยอ่อน 文法 เคยไม่ชอบ 文法
กลายเป็นคนชอบ 文法 มีความมั่นใจในข้อสอบพาร์ท文法 มากขึ้น

จากที่เคยทำ 文法 ได้ประมาณ 40-50% ตอนนี้แทบทุกคนทำได้ประมาณ 70-80%

และในวันนี้เซนเซได้รับแจ้งว่า มีนักเรียนคนหนึ่งซ้อมหนักกว่าที่เซนเซแนะนำถึงเกือบๆ 60% แล้ว คือซ้อมด้วยวิธีที่เซนเซบอกนั่นแหละ แต่ว่าเพิ่มความเข้มข้นเข้าไปเช่นเซนเซบอกว่าซ้อม 100% นะ นักเรียนก็ไปซ้อมซะ 160% ทำให้นักเรียนคนนี้สามารถทำลายสถิติใหม่ของตนเอง ซึ่งสถิติใหม่นี่ก็เพิ่งจะสร้างขึ้นเมื่อไม่นานนี้เอง คือนักเรียนสามารถซ้อมทำข้อสอบ 文法 แล้วถูก 10/10 ข้อ ถือเป็น 100%ครั้งแรกของนักเรียนเอง ถือเป็นการเอาชนะตนเองคนก่อนๆได้รัวๆ

อีกหนึ่งตัวอย่างของการพัฒนาความสามารถของนักเรียน
เซนเซดีใจ ที่นักเรียนทุกคนที่มาเรียนกับเซนเซขยันเรียนได้ขนาดนี้

คอร์สนี้ออกแบบโดยการนำเอาเทคนิคของติวเตอร์ระดับเทพ มาผสมผสานเข้ากับหลักวิชาการสอนภาษาญี่ปุ่น ที่เซนเซได้ซื้อหนังสือมาอ่านตั้งหลายเล่ม และเมื่อมารวมกับประสบการณ์ในการสอนภาษาไทยให้คนญี่ปุ่นตั้งหลายปี จนสามารถทำให้คนญี่ปุ่น อ่านตัวหนังสือไทยได้ เพียงสอนแค่ 5 ชั่วโมง และความรู้ทางด้านภาษาญี่ปุ่นที่ตกผลึกออกมาจากประสบการณ์การเรียน การทำงาน และการค้นคว้าเพิ่มเติม จนสามารถทำข้อสอบการอ่านN1ได้เต็ม 60/60 และได้คะแนน N1 168 คะแนน

จึงกล่าวได้ว่า คอร์สนี้ออกแบบมาเพื่อเพิ่มความสามารถทางด้านภาษาญี่ปุ่นของนักเรียน อันจะนำไปสู่การเพิ่มคะแนนข้อสอบวัดระดับ ดังนั้นเซนเซจึงมั่นใจว่าคอร์สนี้จะช่วยเพิ่มความสามารถของผู้เรียนได้

แต่อย่างไรก็ตามการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดของนักเรียนที่ทำได้ถึงขนาดนี้ ภายในเวลาสั้นๆเท่านี้ สำหรับเซนเซถือว่าเป็นสิ่งที่เหนือความคาดหมาย เซนเซไม่กล้าบอกว่านี่คือผลงานของคอร์สนี้ เพราะผลที่เห็นอยู่นี้ มันเกินจากที่เซนเซคำนวณไว้เยอะเลย

ดังนั้นเซนเซจึงขอยกเครดิตนี้ ให้กับนักเรียนที่ตั้งใจเรียน และหมั่นเพียรในการฝึกฝนครับ

満席前に日タイ交流会バンコクに申し込む!
สมัครJTCกรุงเทพฯก่อนเต็ม! เพื่อนชาวญี่ปุ่นรออยู่
2024年05月11日(土) 18:00~21:00 (地図)
11/May/2024(Sat) 18:00~21:00 (แผนที่)


※送信後の確認メールはありませんが送信後に画面が切り替わり「メッセージを送信しました」と出れば送信完了です

※หลังจากได้ทำการลงทะเบียนแล้ว ภาพหน้าจอจะปรากฎข้อความภาษาญี่ปุ่นว่า ”メッセージを送信しました” (แปลว่าส่งข้อความเรียบร้อยแล้ว) ถือว่าท่านได้ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว

-お知らせ ข่าวประกาศ

Copyright© Ryan Sun Sensei คอร์สติวสอบวัดระดับภาษาญี่ปุ่นอาจารย์ไรอัน สุน , 2024 All Rights Reserved.