วิธีการเข้าวงการบันเทิง ญี่ปุ่น

事務所

วันก่อนมีนักเรียนสอบถามเข้ามาว่า
ถ้าไปญี่ปุ่นแล้วอยากเป็นดาราต้องทำอย่างไร

ในฐานะที่เคยเป็นดารา ตัวประกอบ(ได้รับค่าจ้าง) แสดงละครเรื่อง あしたの、喜多善男(きたよしお) และแสดงภาพยนต์เรื่อง 20世紀少年 ผมจึงขอถ่ายทอดประสบการณ์เกี่ยวกับวิธีการในการเข้าสู่วงการบันเทิงของญี่ปุ่นดังนี้ครับ

ในการจะเข้าสู่วงการบันเทิงที่ญี่ปุ่นเราจะหางานได้โดยผ่านโมเดลลิ่ง (タレント事務所) ซึ่งเราก็ควรเลือก 事務所 ใหญ่ๆ เอาไว้ก่อน เพราะ 事務所 ใหญ่ๆ ก็จะมีงานมาให้เราบ่อยกว่า 事務所 เล็กๆ แล้วแถมยังบริการดีกว่าด้วย และหากเราเลือก 事務所 ที่เน้นเรื่องดาราชาวต่างชาติแล้วก็จะยิ่งดีเข้าไปใหญ่ เพราะหากมีงานที่ต้องใช้ชาวต่างชาติ แทบทุกงานก็จะถูกรีเควสไปที่ 事務所 เหล่านี้

ตอนนผมอยู่ที่ญี่ปุ่น ผมสมัคร 事務所 แค่ที่เดียวคือ 素子事務所
http://www.inagawamotoko.com/kaisya.php ผมรู้จัก 事務所นี้ได้เพราะดูโทรทัศน์แล้วเจ้าของบริษัทเขามาออก แล้วทางรายการก็แนะนำว่าบริษัทนี้เป็น 事務所 สำหรับชาวต่างชาติที่ใหญ่ที่สุด ผมจึงค้นหาที่อยู่ โทรไปสอบถาม แล้วไปสมัครที่สำนักงานเขา ซึ่งตั้งอยู่ที่ รปปงหงิ 六本木 ซึ่ง 事務所 นี้จะเปิดให้นักแสดงลงทะเบียนฟรี เมื่อมีงานก็จะโทรบอก ถ้าเป็นออดิชั่น จะไม่มีเงินให้ จนกว่าจะได้งาน จึงจะมีเงินให้ ซึ่งโดยมากเราก็จะได้รับเงินหลังจากทำงานเสร็จประมาณ 2 เดือน

จุดที่พีกที่สุดสำหรับผมคือการได้ไป ออดิชั่นเป็นตัวประกอบภาพยนต์เรื่อง 20世紀少年 ครับ ผลคือผมได้งานนั้น และได้เงินค่าจ้างมาเยอะพอสมควรเลย แต่ในวันที่คิวถ่ายฉากสำคัญ(ที่สุดของตัวประกอบอย่างผม) ดันเป็นวันเดียวกับที่ผมมีสอบวิชาสำคัญที่มหาวิทยาลัย ผมตัดสินใจไปสอบ แม้จะไม่ได้เล่นฉากนั้น แต่ผมว่าผมตัดสินใจถูกแล้ว

นี่แหละครับ จุดเริ่มต้นในวงการบันเทิงที่ญี่ปุ่นของผม
แต่ผมไปได้ถึงแต่การเป็นตัวประกอบเท่านั้น
หากเพื่อนๆ น้องๆ มีความสามารถ อาจจะไปได้ไกลกว่าผมก็ได้ครับ

ผมอาจจะยังเล่าไม่ทั่วถึงทุกประเด็น หากเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ นักเรียนมีคำถามอะไรเพิ่มเติม ก็ถามได้เลยนะครับ

満席前に日タイ交流会バンコクに申し込む!
สมัครJTCกรุงเทพฯก่อนเต็ม! เพื่อนชาวญี่ปุ่นรออยู่
2024年05月11日(土) 18:00~21:00 (地図)
11/May/2024(Sat) 18:00~21:00 (แผนที่)


※送信後の確認メールはありませんが送信後に画面が切り替わり「メッセージを送信しました」と出れば送信完了です

※หลังจากได้ทำการลงทะเบียนแล้ว ภาพหน้าจอจะปรากฎข้อความภาษาญี่ปุ่นว่า ”メッセージを送信しました” (แปลว่าส่งข้อความเรียบร้อยแล้ว) ถือว่าท่านได้ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว

-お知らせ ข่าวประกาศ

Copyright© Ryan Sun Sensei คอร์สติวสอบวัดระดับภาษาญี่ปุ่นอาจารย์ไรอัน สุน , 2024 All Rights Reserved.