ไปสอบอย่างมีกลยุทธ์

interview

ช่วยเพิ่มคะแนนได้ครับ วันนี้คุณได้คิดกลยุทธ์เตรียมไว้แล้วหรือยัง

#การสู้อย่างมีกลยุทธ์
๐.....ในการสู้รบ เป็นเรื่องธรรมดาที่ว่าฝ่ายที่มีทรัพยากรอย่างเช่น จำนวนคน จำนวนอาวุธ เทคโนโลยี เงินมากกว่า ย่อมได้เปรียบกว่า แต่การมีทรัพยากรมากกว่าก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำให้เราสามารถชนะได้เสมอไป ผมขอยกตัวอย่างจากหนังเรื่อง 300 ซึ่งกล่าวถึงชาวเมืองสปาร์ตาซึ่งสามารถใช้กองทัพที่มีคนเพียง 300 คน ต่อสู้กับกองทัพเปอร์เซียร์ซึ่งมีจำนวนคนเป็นล้านคนจนสามารถชนะศึกได้หลายครั้ง โดยใช้กลยุทธ์ตั้งขบวนอย่างแข็งแกร่งและสู้กับศัตรูในที่แคบ เพราะในที่แคบจะทำให้กองทัพที่ขนาดใหญ่ได้เปรียบกองทัพขนาดเล็กน้อยลง เพราะไม่สามารถโอบล้อมได้
๐.....หลักการสู้อย่างมีกลยุทธ์ยังสามารถนำมาปรับใช้ในการทำงานได้อีกด้วย ตัวอย่างเช่น หากเราเป็นเซลส์ และเราต้องพยายามจะขายสินค้าให้ลูกค้า ถ้าเราเดินดุ่มๆเข้าไปคุยกับใครก็ไม่รู้ เราคงเหนื่อยกว่าจะขายได้แต่ละชิ้น แต่ถ้าเราพยายามศึกษาจุดเด่นจุดด้อยของสินค้าที่เราจะขาย เปรียบเทียบกับสินค้าของคนอื่น แล้วดูว่าจุดเด่นของสินค้าของเราจะช่วยแก้ปัญหาแบบไหนให้ลูกค้าได้บ้าง ลูกค้ากลุ่มไหนที่จุดด้อยของสินค้าเราไม่เป็นปัญหาอะไรเลยสำหรับเขา แล้วเข้าไปนำเสนอสินค้าเหล่านั้นให้ลูกค้าที่มีความต้องการจริงๆ เราก็จะได้ผลงานที่คุ้มค่ากับแรงที่เราลงไปได้ครับ
๐.....หลักการสู้อย่างมีกลยุทธ์สามารถช่วยเพิ่มคะแนนสอบของนักเรียนได้ด้วย จากวันนี้ วันอาทิตย์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 ไปอีก 1 สัปดาห์ จะถึงวันสอบวัดระดับความสามารถภาษาญี่ปุ่น ขอให้นักเรียนที่จะสอบทุกคนลองค้นหาดูว่าตนเองมีทรัพยากรอย่างเช่นความรู้ ประสบการณ์การใช้ภาษาญี่ปุ่น มากแค่ไหน แล้วควรทำข้อสอบด้วยวิธีอย่างไร เพื่อให้เราสามารถทำคะแนนสอบได้มากกว่าความรู้ที่เรามี หากเราไปสอบอย่างไม่มีกลยุทธ์ สมมติเรามีความสามารถ 100 เราอาจจะทำคะแนนได้เพียงแค่ 80-90 แต่ถ้าเราไปสอบอย่างมีกลยุทธ์ เราอาจจะทำคะแนนได้ 110-120 เลยก็ได้

満席前に日タイ交流会バンコクに申し込む!
สมัครJTCกรุงเทพฯก่อนเต็ม! เพื่อนชาวญี่ปุ่นรออยู่
2024年05月11日(土) 18:00~21:00 (地図)
11/May/2024(Sat) 18:00~21:00 (แผนที่)


※送信後の確認メールはありませんが送信後に画面が切り替わり「メッセージを送信しました」と出れば送信完了です

※หลังจากได้ทำการลงทะเบียนแล้ว ภาพหน้าจอจะปรากฎข้อความภาษาญี่ปุ่นว่า ”メッセージを送信しました” (แปลว่าส่งข้อความเรียบร้อยแล้ว) ถือว่าท่านได้ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว

-お知らせ ข่าวประกาศ

Copyright© Ryan Sun Sensei คอร์สติวสอบวัดระดับภาษาญี่ปุ่นอาจารย์ไรอัน สุน , 2024 All Rights Reserved.