ไม่ว่านักเรียนจะเป็นล่าม หรือ เป็นเซลส์ หรือเป็น วิศวกร

book2

ไม่ว่านักเรียนจะเป็นล่าม หรือ เป็นเซลส์ หรือเป็น วิศวกร
นักเรียนก็ควรตั้งเป้าหมายในการพัฒนาตัวเองให้กลายเป็น ผู้เล่นที่เปลี่ยนเกมได้

ผู้เล่นที่สามารถเปลี่ยนเกมได้

๐ เมื่อทำงานไปได้ซักระยะหนึ่ง หลังจากที่มือใหม่ผ่านพ้นช่วงเวลาแห่งความเศร้าซึม กำลังใจของเขาจะเริ่มเพิ่มมากขึ้น ความมั่นใจในตัวเองของเขาจะเพิ่มมากขึ้นอย่างมหาศาล มือใหม่เหล่านี้จะมีความมั่นใจอย่างแรงกล้าซึ่งไม่รู้ไปเอามาจากไหน จนเกิดความหยิ่งทรนงในความสามารถของตนเอง ในช่วงเวลานี้มือใหม่แทบทุกคนจะมีความรู้สึกว่าตัวเองเก่งแล้ว ทั้งๆที่ความจริงเขายังไม่ได้เก่งขึ้นจากเดือนที่แล้วเท่าไหร่เลย จริงอยู่ที่ว่าเขาอาจจะจำวิธีทำงานได้ 1-2 งานซึ่งสำหรับมือใหม่งานเหล่านี้เคยเป็นงานยากสำหรับเขาในช่วงแรกๆ ดังนั้นการที่จำงานเหล่านี้ได้จึงสามารถทำให้มือใหม่คิดไปเองว่าตนเองนั้นเก่งแล้ว
๐ มือใหม่ที่มาถึงช่วงนี้แล้ว ถือว่าผ่านด่านแรกของการเป็นคนทำงานแล้ว แต่สิ่งที่มือใหม่ควรทำในช่วงเวลานี้ก็คือพยายามรู้เท่าทันอารมณ์ของตัวเอง ควรรู้เท่าทันความทรนงที่มีมากกว่าความสามารถของตัวเอง
๐ หลังจากที่มือใหม่เข้าใจแล้วว่าในช่วงเวลานี้มือใหม่อย่างเราแทบทุกคนจะทรนงเกินกว่าความสามารถที่ตนเองมีแล้วหละก็ สิ่งต่อไปที่ควรทำก็คือการพัฒนาความสามารถของตัวเอง การพัฒนาความสามารถของตัวเองในที่นี้ผมไม่ได้หมายถึงให้ไปหาหนังสือพัฒนาตัวเองกลวงๆมาอ่านนะครับ แต่ผมหมายถึงการพัฒนาความสามารถในสายงานของเราจนเราสามารถเป็นผู้เล่นที่เปลี่ยนเกมได้
๐ มือใหม่ที่ผ่านพ้นช่วงเวลาแห่งความเศร้าซึมจากการเปลี่ยนสถานะจากนักเรียนมาเป็นคนทำงานแล้ว ควรตั้งเป้าหมายที่จะเป็นผู้เล่นที่เปลี่ยนเกมได้ เป็นคนที่คนอื่นรู้ว่าถ้าเขาลงมาแล้วเขาจะสามารถเปลี่ยนสถานการณ์ที่แย่ๆ ให้กลายเป็นดีได้ เป็นคนที่คนอื่นมั่นใจเมื่อมีเขาอยู่ในทีม ซึ่งสิ่งเหล่านี้ต้องใช้เวลาและความเพียร
๐ การจะเป็นผู้เล่นที่สามารถเปลี่ยนเกมได้ในยุคปัจจุบันนี้ พรสวรรค์จะไม่สำคัญเท่าความขยันหมั่นเพียรและความมีวินัยแล้ว คนที่มีวินัยและความขยันหมั่นเพียรอย่างไม่ย่อท้อ จะค่อยๆพัฒนาความสามารถที่แท้จริงของตัวเองไปเรื่อยๆ จนในที่สุดเขาสามารถเป็นผู้เล่นที่เปลี่ยนเกมได้ ขอให้ทุกคนอย่าหยุดยั้งในการพัฒนาความสามารถของตนเองต่อไปเรื่อยๆนะครับ

満席前に日タイ交流会バンコクに申し込む!
สมัครJTCกรุงเทพฯก่อนเต็ม! เพื่อนชาวญี่ปุ่นรออยู่
2024年05月11日(土) 18:00~21:00 (地図)
11/May/2024(Sat) 18:00~21:00 (แผนที่)


※送信後の確認メールはありませんが送信後に画面が切り替わり「メッセージを送信しました」と出れば送信完了です

※หลังจากได้ทำการลงทะเบียนแล้ว ภาพหน้าจอจะปรากฎข้อความภาษาญี่ปุ่นว่า ”メッセージを送信しました” (แปลว่าส่งข้อความเรียบร้อยแล้ว) ถือว่าท่านได้ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว

-お知らせ ข่าวประกาศ

Copyright© Ryan Sun Sensei คอร์สติวสอบวัดระดับภาษาญี่ปุ่นอาจารย์ไรอัน สุน , 2024 All Rights Reserved.